PHONG TRÀO LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI

  •   09/03/2023 09:09:00 PM
  •   Đã xem: 63
  •   Phản hồi: 0

Trong trường mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ và đồ dùng đồ chơi là phương tiện giúp trẻ thực hiện hoạt động đó, đồng thời cũng chính là cách thu hút trẻ nhằm giúp trẻ chú ý, tiếp thu bài học một cách sinh động, nhiệt tình hơn.
Đồ dùng, đồ chơi mầm non tự làm phải đảm bảo thực hiện theo mục tiêu giáo dục, mang tính thẩm mỹ, sinh động, phải giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, kích thích cho trẻ tính độc lập, sáng tạo, đồng thời phải phù hợp với trẻ đặc biệt là phải đảm bảo an toàn khi cho trẻ chơi.
Muốn làm được điều này, giáo viên cần phải định hướng trước một số nguyên vật liệu cần thiết để làm, tiếp theo phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để tìm ra những nguyên vật liệu phục vụ cho việc làm đồ dùng đồ chơi.

a4   Copy

Hoạt động tạo hình ở trường Mầm non

  •   25/05/2022 09:38:00 AM
  •   Đã xem: 145
  •   Phản hồi: 0

Như chúng ta đã biết hoạt động tạo hình một trong những hoạt động giáo dục giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển, hình thành nhân cách cho trẻ mẫu giáo. Việc cho trẻ làm quen với hoạt động tạo hình nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, thẩm mĩ đồng thời tạo điều kiện cho trẻ phát huy năng khiếu góp phần phát triển trí tuệ và thể chất cho trẻ. Khi tạo ra sản phẩm tạo hình trẻ tham gia một cách tích cực kết hợp giữa tính tích cực của trí tuệ và thể lực. Đó là sự vận dụng kỹ năng, kỹ xảo, sử dụng dụng cụ và các phương tiện tạo hình, trí nhớ, trớ tưởng tượng sáng tạo thông qua các hoạt động đó phát triển các nhóm cơ bàn tay, ngón tay từ vụng về đến linh hoạt, rèn tố chất khéo léo.

Tổ chức các trò chơi dân gian  cho trẻ lứa tuổi mầm non.

Tổ chức các trò chơi dân gian cho trẻ lứa tuổi mầm non.

  •   27/04/2022 09:42:00 AM
  •   Đã xem: 142
  •   Phản hồi: 0

Như chúng ta đã biết, hoạt động chủ đạo của trẻ em chính là hoạt động vui chơi. Trẻ em không chỉ cần được chăm sóc sức khoẻ, được học tập, mà quan trọng nhất trẻ cần phải được thoả mãn nhu cầu vui chơi. Xuất phát từ vai trò quan trọng của hoạt động vui chơi đối với trẻ em và nhu cầu hưởng thụ hoạt động này. Đặc biệt đối với trẻ em, trò chơi dân gian với những chức năng đặc biệt của nó đã mang lại cho thế giới trẻ thơ nhiều điều thú vị và bổ ích, đồng thời thể hiện nhu cầu giải trí, vui chơi, quyền được chia sẻ niềm vui của các em với bạn bè, cộng đồng. Nó làm cho thế giới xung quanh các em đẹp hơn và rộng mở; tuổi thơ của các em sẽ trở thành những kỉ niệm quý báu theo suốt cuộc đời; làm giàu nguồn tình cảm và trí tuệ cho các em. Chính vì vậy, trò chơi dân gian không chỉ chắp cánh cho tâm hồn trẻ, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, phát triển tư duy, sáng tạo, mà còn giúp các em hiểu về tình bạn, tình đoàn kết, nhường nhịn và giúp đỡ lẫn nhau trong các trò chơi.

Tầm quan trọng của giáo dục âm nhạc trong nuôi dạy trẻ mầm non

Tầm quan trọng của giáo dục âm nhạc trong nuôi dạy trẻ mầm non

  •   24/03/2022 08:21:00 PM
  •   Đã xem: 127
  •   Phản hồi: 0

Giáo dục âm nhạc đóng vai trò quan trọng đối với quá trình hoàn thiện cơ thể của trẻ mầm non. Âm nhạc chính là phương tiện hữu hiệu để phát triển tai nghe cho trẻ, đặc biệt sự đa dạng, phong phú của âm nhạc còn mang đến nhiều lợi ích kỳ diệu cho trẻ.

HOẠT ĐỘNG LAO ĐỘNG CỦA TRẺ MẪU GIÁO

HOẠT ĐỘNG LAO ĐỘNG CỦA TRẺ MẪU GIÁO

  •   28/12/2021 09:10:00 PM
  •   Đã xem: 237
  •   Phản hồi: 0

Hoạt động lao động của trẻ mẫu giáo có ý nghĩa quan trọng đối với các mặt giáo dục, giúp cho quá trình giáo dục nhân cách của trẻ phát triển một cách toàn diện.
Thông qua hoạt động lao động nhổ cỏ đòi hỏi trẻ phải hoạt động bằng tay, di chuyển bằng chân như vậy các quá trình trong cơ thể phải hoạt động theo sự lao động của trẻ.

hính ảnh 11

Bài tuyên truyền về "giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" Lớp 5 tuổi

  •   29/10/2021 04:35:00 AM
  •   Đã xem: 278
  •   Phản hồi: 0

Trường mầm non là môi trường giáo dục đầu tiên của trẻ vì vậy chúng ta cần tạo ra một môi trường giáo dục tốt nhất để chăm sóc, giáo dục những mầm non tương lai của đất nước. Việc tổ chức các hoạt động giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục mầm non việc tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm của lớp và khả năng của trẻ, đẩy mạnh tích hợp, chú trọng giáo dục đạo đức, hình thành và phát triển kỹ năng sống, hiểu biết xã hội phù hợp với độ tuổi của trẻ. Để làm được điều này điểm bản Trung Phu trường mầm non Sư Lư Xã Na Son Điện Biên Đông thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm"

Rèn luyện thói quen vệ sinh và hành vi văn minh cho trẻ

Rèn luyện thói quen vệ sinh và hành vi văn minh cho trẻ

  •   28/04/2021 09:25:00 PM
  •   Đã xem: 373
  •   Phản hồi: 0

Như chúng ta đã biết. “Nếu muốn giáo dục con người về mọi mặt thì trước hết giáo dục học phải hiểu biết con người về mọi mặt”, giáo dục có nhiệm vụ cơ bản là bảo đảm sụ phát triển toàn diện của trẻ, chuẩn bị cho trẻ bước vào cuộc sống. Để làm được nhiệm vụ này giáo dục phải biết những luật chung của sự phát triển, biết ảnh hưởng của những điều kiện, phương tiện và phương pháp giáo dục đối với sự phát triển của trẻ. Nếu không có những hiểu biết này, những ảnh hưởng của giáo dục sẽ kém hiệu quả và phải mất nhiều thời gian mới tìm ra con đường tốt. Sự phát triển ý thức và toàn bộ nhân cách của con người đang trưởng thành không diễn ra một cách ngẫu nhiên. Nhưng nguyên nhân của nó nằm trong nội dung và sự tổ chức cuộc sống cho trẻ là phạm trù của giáo dục.

ảnhe 2

Công tác đón trả trẻ

  •   28/03/2021 08:48:00 AM
  •   Đã xem: 146
  •   Phản hồi: 0

Đối với giáo dục mầm non công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu và tách rời với chương trình chăm sóc, giáo dục mần non. Công tác đón và trả trẻ cũng là một trong các nhiệm vụ quan trọng của bậc học mầm non.

TẾT VÀ MÙA XUÂN

TẾT VÀ MÙA XUÂN

  •   29/01/2021 05:04:00 AM
  •   Đã xem: 162
  •   Phản hồi: 0

Tết và mùa xuân” là một chủ đề giáo dục đã được các trường mầm non lựa chọn thực hiện trong tiến trình triển khai Chương trình Giáo dục Mầm non. Những nội dung giáo dục của chủ đề mang tính cụ thể, gần gũi, thiết thực, linh hoạt và sáng tạo gắn với điều kiện thực tiễn của mỗi địa phương. Kết hợp với việc thực hành áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, các nội dung giáo dục theo chủ đề này đã được triển khai dưới hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt. Có thể nói, đây chính là hoạt động đặc trưng tạo nên thành công lớn trong việc thực hiện chủ đề “Tết và mùa xuân” ở các trường mầm non trên địa bàn tỉnh.

HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI ĐỐI VỚI  SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ MẦM NON.

HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ MẦM NON.

  •   29/01/2021 02:52:00 AM
  •   Đã xem: 144
  •   Phản hồi: 0

Trẻ em là niềm vui, niềm hạnh phúc của mỗi gia đình và là tương lai của mỗi dân tộc. Như Bác đã nói "Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai". Chăm sóc và giáo dục trẻ ngay từ khi còn nhỏ là vô cùng quan trọng trong sự nghiệp chăm lo, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ trở thành con người của thế kỉ 21, Thật vậy ngay từ khi mới sinh ra trẻ đã được cha mẹ yêu thương, nâng niu, chăm sóc. Nhưng để trẻ có được một nhân cách toàn diện, sau này trở thành người công dân tốt thì chỉ sự yêu thương chăm sóc thôi là chưa đủ mà cần giáo dục trẻ một cách khoa học, phù hợp và trường mầm non chính là môi trường thuận lợi nhất để giáo dục trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời.

Ảnh 3 trang Web tháng 1

Hoạt động phát triển thể chất cho trẻ ở điểm nhóm lớp Sư Lư 5

  •   25/01/2021 09:47:00 PM
  •   Đã xem: 196
  •   Phản hồi: 0

Trong chương trình chăm sóc giáo dục trẻ, phát triển thể lực thông qua phát triển vận động là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với trẻ mầm non. Phát triển vận động là một trong những điều cơ bản để trẻ nhận thức thế giới xung quanh, trẻ biết nhiều kỹ năng vận động thì trẻ càng có nhiều cơ hội tiếp xúc, khám phá thế giới xung quanh tạo điều kiện tốt để trẻ tham gia vào nhiều hoạt động và trẻ sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm qua các hoạt động đó, nhờ thế mà vốn kiến thức của trẻ được tăng lên, đồng thời khi thực hiện các yêu cầu của vận động cũng giúp thêm cho trẻ rèn một số kỹ năng nhận thức như sự chú ý, tính kiên trì...

Thư viên

GÓC THƯ VIỆN CỦA BÉ

  •   29/12/2020 10:40:00 PM
  •   Đã xem: 205
  •   Phản hồi: 0

Trường mầm non Sư lư lấy cảm hứng từ việc đọc sách cho trẻ đã xây dựng thư viện trường học, góc thư viện cho 100% các nhóm, lớp nhằm giúp cho trẻ được trải nghiệm cùng sách.Thư viện lớp học chính là điểm đến cho trẻ sau mỗi giờ hoạt động cùng cô và các bạn, ở đó trẻ được tham gia các hoạt động cùng những cuốn sách nói về các chủ đề khác nhau, các câu chuyện và cả những nội dung về thế giới xung quanh giúp trẻ dễ dàng trải nghiệm. Ở đây, trẻ được “đọc” sách qua các hình ảnh ngộ nghĩnh với các nhân vật đáng yêu. Thông qua việc được tương tác với sách hàng ngày như: xem, nhìn, nghe, chơi... giúp trẻ hoàn thiện và phát triển ngôn ngữ tốt hơn. Cho dù không biết chữ nhưng trẻ có thể ghi nhớ từng từ thông qua việc tri giác các hình ảnh, màu sắc minh họa trong cuốn sách.Thư viện trường học và của các lớp được xây dựng từ những cuốn sách của nhà trường và phụ huynh ủng hộ, những cuốn sách có nhiều tranh ảnh với màu sắc tươi sáng, bắt mắt, mỗi bức tranh là một sự vật cụ thể dễ thu hút sự chú ý của trẻ. Những cuốn sách này giúp trẻ làm quen với những sự vật xung quanh mình, nhận thức được đồ vật và môi trường sống xung quanh. Với mong muốn mang lại cho trẻ những cơ hội khám phá thể hiện bản thân, truyền đến trẻ tình yêu với sách, nhà trường thường xuyên thay đổi và làm mới các đầu sách tạo cho trẻ hứng thú mỗi khi đến trải nghiệm

đón trẻ 1

HOẠT ĐỘNG ĐÓN TRẢ TRẺ

  •   29/12/2020 10:23:00 PM
  •   Đã xem: 292
  •   Phản hồi: 0

Đối với giáo dục mầm non công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu và tách rời với chương trình chăm sóc, giáo dục mần non. Công tác đón và trả trẻ cũng là một trong các nhiệm vụ quan trọng của bậc học mầm non.

Dự gờ

Du Gio BDCM cho GV

  •   27/11/2020 08:16:00 AM
  •   Đã xem: 175
  •   Phản hồi: 0

Thao giảng, dự giờ là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với mỗi giáo viên.

TUYÊN TRUYỀN KẾT QUẢ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN VỀ TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ MẦM NON.

TUYÊN TRUYỀN KẾT QUẢ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN VỀ TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ MẦM NON.

  •   23/06/2020 09:16:00 AM
  •   Đã xem: 307
  •   Phản hồi: 0

Để tuyên truyền về việc thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số của năm học 2019 - 2020 trên địa bàn Trường mầm Non Sư Lư mà chúng tôi đang công tác.

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay69
  • Tháng hiện tại2,535
  • Tổng lượt truy cập189,471
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính