Ở lứa tuổi mầm non, thông qua các hoạt động vui chơi, trẻ được “Học mà chơi – Chơi mà học”. Vì thế, cần tạo môi trường để trẻ được trải nghiệm thực tế, vui chơi, từ đó tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên và hiệu quả hơn. Các hoạt động ngoài trời mở ra không khí trong lành, trải nghiệm mới mẻ hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ
Đề ra kế hoạch lao động nhằm thực hiện công tác giáo dục toàn diện trong nhà trường, triển khai các nhiệm vụ về xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, trường học thân thiện, học sinh tích cực. Giáo dục học sinh biết lao động tự phục vụ, có ý thức bảo vệ, làm đẹp trường lớp
Đứng trước tình hình diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cô trò lớp mẫu giáo ghép chúng tôi nói riêng và các lớp trong trường nói chúng đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm tạo môi trường an toàn cho trẻ và cô, Vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp: Vệ sinh đồ dùng, đồ chơi, cửa ra vào, nhà vệ sinh, sân trường, đồ chơi ngoài trời, chuẩn bị đầy đủ trang thiệt bị, nhiệt kế đo thân nhiệt, xà phòng, khẩu trang, nước rửa tay khô, quy trình rửa tay, cách phòng tránh dịch bệnh covid 19, chuẩn bị đầy đủ nước sạch, nước ấm, nước muối, khăn sạch tại lớp.
Nghiêm túc thực hiện thông điệp “5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.
Trong trường mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ và đồ dùng đồ chơi là phương tiện giúp trẻ thực hiện hoạt động đó, đồng thời cũng chính là cách thu hút trẻ nhằm giúp trẻ chú ý, tiếp thu bài học một cách sinh động, nhiệt tình hơn.
Hàng tuần các bé cùng cô lau chùi sắp xếp lại đồ dùng, đồ chơi các góc của lớp. Hoạt động này giúp cho lớp học của các bé gọn gàng, sạch sẽ hơn bên cạnh đó cũng giúp các bé hình thành các kỹ năng vệ sinh, ý thức giữ gìn vệ sinh. Đề rèn trẻ biết tự làm các việc vừa sức, cô giáo hướng dẫn trẻ vệ sinh các đồ chơi là vô cùng cần thiết.
Hoạt động vui chơi là một trong các loại hình hoạt động của trẻ ở trường mầm non, là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo được người lớn tổ chức, hướng dẫn nhằm giúp trẻ thỏa mãn các nhu cầu vui chơi và nhận thức, đồng thời nhằm giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ.
Trẻ Mầm non học mà chơi – chơi mà học và hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của con trẻ. Thông qua các hoạt động góc, các bé sẽ được hình thành và phát triển cấu trúc tâm lý của bản thân. Hoạt động này có ảnh hưởng quyết định đến sự hình thành nhân cách trẻ và vui chơi là tiền đề cho hoạt động học tập ở lứa tuổi tiếp theo.
Chỉ cần cắt những dải giấy dài, dán cuộn tròn và trang trí đôi chút, bạn đã có thể mang tới cho bé những người bạn đồ chơi bằng giấy hết sức dễ thương đấy!