BÀI VIẾT VỀ HOẠT ĐỘNG HỌC NGOÀI TRỜI CHO TRẺ MẦM NON

Thứ năm - 23/01/2025 09:23
Ở lứa tuổi mầm non, thông qua các hoạt động vui chơi, trẻ được “Học mà chơi – Chơi mà học”. Vì thế, cần tạo môi trường để trẻ được trải nghiệm thực tế, vui chơi, từ đó tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên và hiệu quả hơn. Các hoạt động ngoài trời mở ra không khí trong lành, trải nghiệm mới mẻ hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ
ảnh
ảnh
Kiểu “Lớp học ngoài trời” sẽ tạo hứng thú, kích thích sự sáng tạo của trẻ, từ đó giúp bé học thêm được nhiều kỹ năng sống bổ ích. Vậy tổ chức các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là dành cho lứa tuổi mầm non như thế nào là hiệu quả?
Nhà trường có thể tận dụng không gian sẵn có trong trường hoặc sân chơi chung để tổ chức các hoạt động học tập ngoài trời. Trẻ sẽ cảm thấy quen thuộc và dễ dàng tham gia hơn. Thêm vào đó, giáo viên cũng tiết kiệm được thời gian và công sức chuẩn bị.  cô  chọn khoảng sân trống, sạch sẽ, thoáng đãng, có cây xanh tỏa bóng mát để các lớp học ngoài trời diễn ra thuận lợi nhất. Hoạt động Mỹ thuật giúp trẻ phát huy tính sáng tạo, kích thích giác quan và tiềm năng bản thân. Bởi vậy nếu được tham gia các hoạt động Hội họa ngoài trời, được hòa mình vào thiên nhiên trong lành thì trí tưởng tượng của con sẽ còn được bay cao, bay xa hơn nữa. Các kiến thức như sự thay đổi của môi trường, ánh sáng mặt trời, bóng râm hay sắc thái của màu lá sẽ phát triển khả năng sáng tạo của trẻ trong nghệ thuật. Hoạt động ngoài trời ở lứa tuổi mầm non không có nghĩa là phó mặc bé với thiên nhiên, mà trách nhiệm đội ngũ giáo viên càng lớn hơn khi phải kiểm soát và hỗ trợ nhanh nếu trẻ gặp khó khăn. Để gây hứng thú cho trẻ và tổ chức hoạt động trải nghiệm hiệu quả, việc sử dụng các trò chơi, câu chuyện và hoạt động khởi động hấp dẫn là điều cần thiết. Bằng cách đặt câu hỏi gợi mở và khơi gợi sự tò mò, ham muốn khám phá của trẻ, chúng ta có thể tạo ra một môi trường thoải mái và vui vẻ, khuyến khích trẻ tích cực tham gia.
Tiếp theo, việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm trực tiếp cho trẻ là cực kỳ quan trọng. Bằng cách này, trẻ được khuyến khích tự do khám phá, tìm tòi và sáng tạo thông qua các thí nghiệm, thực hành và quan sát. Đồng thời, việc hỗ trợ và hướng dẫn trẻ khi cần thiết cũng đảm bảo rằng họ có được sự hỗ trợ cần thiết trong quá trình học tập. Cuối cùng, việc tạo cơ hội cho trẻ chia sẻ và thảo luận về kết quả của trải nghiệm giúp họ phát triển kỹ năng giao tiếp và tư duy phản biện một cách tự nhiên và linh hoạt.
Hoạt động ngoài trời là sở thích hàng đầu của trẻ, đem lại niềm vui và kiến thức về thế giới xung quanh. Tham gia các hoạt động này, trẻ tìm hiểu, khám phá và quan tâm đến môi trường xung quanh. Các hoạt động này thúc đẩy sự tò mò, khám phá và tăng cường vận động, sức khỏe của trẻ, cũng như hiểu về sự liên kết giữa con người và môi trường.
Trẻ được tự do hoạt động thông qua việc trồng cây, đi bộ, cắm trại hoặc chơi các trò chơi thể thao như bóng đá, bóng rổ và cầu lông, giúp họ phát triển ý thức bảo vệ môi trường và kỹ năng xã hội.
 
 
 

Tác giả bài viết: Lò Thị Kim

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay593
  • Tháng hiện tại6,535
  • Tổng lượt truy cập252,706
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính