Như chúng ta đã biết việc tổ chức giấc ngủ trưa cho trẻ ở trường mầm non là một nhu cầu rất cần thiết của trẻ. Những đứa trẻ ngủ theo quy luật bình thường, ngủ đủ thời gian khoảng từ 120 - 150 phút thì tinh thần luôn sảng khoái và phát triển tốt.
Xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ. Môi trường tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi, khám phá, phát hiện nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống, trẻ được tự lựa chọn hoạt động cá nhân hoặc theo nhóm một cách tích cực, qua đó kiến thức và kỹ năng ở trẻ dần được hình thành. Môi trường đó phải đảm bảo an toàn về thể chất, tâm lý cho trẻ vừa có tác dụng giáo dục, có tính thẩm mỹ và phải được xây dựng trong suốt quá trình thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ.
Trong năm học 2019-2020 trường mầm non Sư Lư đã thực hiện tốt chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm được non và được đông đảo cha mẹ học sinh ủng hộ nhiệt tình, phối hợp cùng nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
Hoạt động tạo hình là một dạng hoạt động nghệ thuật nhằm giúp trẻ nhận biết và phản ánh thế giới xung quanh
Trẻ em hôm nay , thế giới ngày mai, trẻ em là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp của cha anh, gánh vác mọi công việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc – xã hội chủ nghĩa.
Để tuyên truyền về việc thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số của năm học 2019 - 2020 trên địa bàn Trường mầm Non Sư Lư mà chúng tôi đang công tác.
Các bé trường Mầm non Sư Lư đang hăng say xem tranh sách truyên ở thư viên sách của lớp bản Bó
Các nhà nghiên cứu tâm lý và giáo dục trẻ trên thế giới đã chỉ ra rằng, trẻ em lứa tuổi mầm non được tiếp xúc và khám phá khoa học sẽ sớm phát triển một cách toàn diện. Để làm rõ vấn đề này, buổi tọa đàm giữa ba chuyên gia uy tín trong lĩnh vực tâm lý và giáo dục trẻ mầm non đã có cuộc trao đổi ngày 30/05/2018 vừa qua.