Hòa chung không khí rộn ràng đón Tết, cô và trò trường mầm non Sư lư điểm trường Trung Phu tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ: Tổ chức văn nghệ chào xuân, gói bánh chưng, ...
Cùng với những giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đang được duy trì tại các trường của cấp học mầm non, các cấp học khác cũng đang tích cực chuẩn bị điều kiện tốt nhất, đảm bảo cho giáo viên và học sinh bước vào năm học mới an toàn
Trong bốn mùa của đất nước, mùa xuân có khí hậu ấm áp, ôn hòa làm cho cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa đua nở, khác hẳn với mùa đông khắc nghiệt. Đây là mùa thích hợp cho việc trồng cây. Bác đã nhắc nhở mọi người phải trồng cây để quanh ta có bầu không khí trong lành để chúng ta sống khỏe mạnh hơn. Trồng cây để chúng ta tô điểm cho cuộc sống trở nên xanh tươi hơn, gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên
Tết và mùa xuân” là một chủ đề giáo dục đã được các trường mầm non lựa chọn thực hiện trong tiến trình triển khai Chương trình Giáo dục Mầm non. Những nội dung giáo dục của chủ đề mang tính cụ thể, gần gũi, thiết thực, linh hoạt và sáng tạo gắn với điều kiện thực tiễn của mỗi địa phương. Kết hợp với việc thực hành áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, các nội dung giáo dục theo chủ đề này đã được triển khai dưới hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm, bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt. Có thể nói, đây chính là hoạt động đặc trưng tạo nên thành công lớn trong việc thực hiện chủ đề “Tết và mùa xuân” ở các trường mầm non trên địa bàn tỉnh.
Trường mầm non Sư lư lấy cảm hứng từ việc đọc sách cho trẻ đã xây dựng thư viện trường học, góc thư viện cho 100% các nhóm, lớp nhằm giúp cho trẻ được trải nghiệm cùng sách.Thư viện lớp học chính là điểm đến cho trẻ sau mỗi giờ hoạt động cùng cô và các bạn, ở đó trẻ được tham gia các hoạt động cùng những cuốn sách nói về các chủ đề khác nhau, các câu chuyện và cả những nội dung về thế giới xung quanh giúp trẻ dễ dàng trải nghiệm. Ở đây, trẻ được “đọc” sách qua các hình ảnh ngộ nghĩnh với các nhân vật đáng yêu. Thông qua việc được tương tác với sách hàng ngày như: xem, nhìn, nghe, chơi... giúp trẻ hoàn thiện và phát triển ngôn ngữ tốt hơn. Cho dù không biết chữ nhưng trẻ có thể ghi nhớ từng từ thông qua việc tri giác các hình ảnh, màu sắc minh họa trong cuốn sách.Thư viện trường học và của các lớp được xây dựng từ những cuốn sách của nhà trường và phụ huynh ủng hộ, những cuốn sách có nhiều tranh ảnh với màu sắc tươi sáng, bắt mắt, mỗi bức tranh là một sự vật cụ thể dễ thu hút sự chú ý của trẻ. Những cuốn sách này giúp trẻ làm quen với những sự vật xung quanh mình, nhận thức được đồ vật và môi trường sống xung quanh. Với mong muốn mang lại cho trẻ những cơ hội khám phá thể hiện bản thân, truyền đến trẻ tình yêu với sách, nhà trường thường xuyên thay đổi và làm mới các đầu sách tạo cho trẻ hứng thú mỗi khi đến trải nghiệm
Đối với giáo dục mầm non công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu và tách rời với chương trình chăm sóc, giáo dục mần non. Công tác đón và trả trẻ cũng là một trong các nhiệm vụ quan trọng của bậc học mầm non.
Văn hoá đọc, với tư cách văn hoá hành vi của mỗi cá nhân con người, biểu hiện ở khả năng lựa chọn sách, kỹ năng đọc và lĩnh hội sách cũng như cách thức ứng xử với sách báo, là sự thể hiện rõ ràng nhất đặc điểm tâm lý và nhân cách của mỗi cá nhân, được hình thành từ lứa tuổi ấu thơ và phát triển trong suốt cuộc đời con người.
Chắc hẳn ai cũng đã từng hát bài hát “ cô giáo như mẹ hiền”. Vâng! Cô chính là người mẹ thứ hai, dỗ dành con mỗi khi còn khóc, dìu con đứng dậy mỗi khi vấp ngã và cũng là người đầu tiên dạy con biết từng con chữ “a” “o”. Cô mở ra trong tâm hồn trẻ thơ một thế giới sắc màu ngập tràn yêu thương và lòng nhân ái. Các cô giáo, đã sống hết lòng vì "sự nghiệp trăm năm trồng người",
Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo bằng lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta. Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực. Không những nắm đạo lý mà người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là các thế hệ học trò của mình, giúp cho họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho đất nước
Hàng tuần các bé cùng cô lau chùi sắp xếp lại đồ dùng, đồ chơi các góc của lớp. Hoạt động này giúp cho lớp học của các bé gọn gàng, sạch sẽ hơn bên cạnh đó cũng giúp các bé hình thành các kỹ năng vệ sinh, ý thức giữ gìn vệ sinh. Đề rèn trẻ biết tự làm các việc vừa sức, cô giáo hướng dẫn trẻ vệ sinh các đồ chơi là vô cùng cần thiết.
Những năm gần đây, ngoài sự đầu tư của nhà nước, nhờ thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa mà cơ sở vật chất của điểm trung phu ngày càng khang trang, bảo đảm đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ trên địa bàn...
Hoạt động vui chơi là một trong các loại hình hoạt động của trẻ ở trường mầm non, là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo được người lớn tổ chức, hướng dẫn nhằm giúp trẻ thỏa mãn các nhu cầu vui chơi và nhận thức, đồng thời nhằm giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ.
Nhớ những ngày còn bé xíu, tôi thích mưa rất nhiều đặc biệt là những cơn mưa lớn. Mấy đứa nhóc xóm tôi hễ thấy mưa đến là nhao nhao lên, chạy lanh quanh rủ bạn đi tắm mưa. Dĩ nhiên, tôi nằm trong số đó. Chúng tôi thỏa sức hò hét, í ới gọi nhau mà chẳng sợ hàng xóm than phiền, bởi dưới làn mưa trắng xóa, âm thanh dường như chỉ còn mỗi tiếng mưa. Trong xóm có vài nhà làm đường ống thoát nước từ sân thượng trực tiếp xuống đất. Vậy là khi mưa đến, chúng vô tình trở thành những “vòi nước cỡ lớn” – nơi chúng tôi thường tụ tập chơi đùa. Chúng tôi đổ đầy nước vào những chiếc bóng bay, buộc chặt lại làm đạn. Thế là trận chiến nước “khốc liệt” bắt đầu. Chúng tôi đỡ đạn bằng giày dép, bằng tay, thậm chí… bằng cả đồng đội. Tiếng cười trong trẻo ngày ấy hòa cùng tiếng mưa, trở thành bản nhạc âm vang mãi đến bây
Trung thu là tết đoàn viên, là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam bởi nó mang cho mình nguồn gốc cũng như ý nghĩa đầy thú vị, ngày tết trung thu vào ngày này trăng sáng nhất, tròn nhất và mọi người quây quần bên mâm cỗ.
Hoạt động chăm sóc, vườn hoa, cây cảnh, đối với trẻ mẫu giáo đặc biệt quan trọng, trẻ rất thích tìm tòi khám phá xung quanh
“Trung thu trăng sáng như gương
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng
Sau đây Bác viết mấy dòng
Gửi cho các cháu thỏa lòng nhớ thương”
( Thư trung thu gửi các cháu thiếu nhi năm 1951- Hồ Chí Minh)
Sáng ngày 5 tháng 9, trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9; hòa chung không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, thầy và trò trường Mầm non Sư Lư long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới, năm học 2020- 2021
Xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ. Môi trường tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi, khám phá, phát hiện nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống, trẻ được tự lựa chọn hoạt động cá nhân hoặc theo nhóm một cách tích cực, qua đó kiến thức và kỹ năng ở trẻ dần được hình thành. Môi trường đó phải đảm bảo an toàn về thể chất, tâm lý cho trẻ vừa có tác dụng giáo dục, có tính thẩm mỹ và phải được xây dựng trong suốt quá trình thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ.
Để tuyên truyền về việc thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số của năm học 2019 - 2020 trên địa bàn Trường mầm Non Sư Lư mà chúng tôi đang công tác.
Trường mầm non Sư Lư làm tốt công tác phòng chống dich bệnh covid 19 cho học sinh