Tuổi ấu thơ, ai trong chúng ta cũng một lần trải qua cái thời chơi đồ hàng bằng lá cây, bằng dây cuốn của các loại dây leo. Lấy đất sét để nặn thành nồi, chảo, bát, lấy rơm hoặc dây len cuốn lại thành hình búp bê. Có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non. Để thỏa mãn hoạt động vui chơi của trẻ chúng ta có thể cho trẻ tự làm đồ chơi. Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ. Sự đa dạng của nguyên vật liệu thiên nhiên đã thu hút được sự chú ý của trẻ mang lại cho trẻ niềm say mê hứng thú. Chính những vật liệu đơn giản sẵn có trong cuộc sống hàng ngày là những đồ chơi có giá trị giúp trẻ phát triển toàn diện. Bởi vì đồ chơi tự tạo có ưu điểm nổi bật là sẵn có, thường xuyên đổi mới, phong phú và đặc biệt sáng tạo.
Hội thi “Tiếng hát trẻ thơ cấp huyện” năm học 2023 – 2024 của trường mầm non Sư lư đã khẳng định tâm huyết, sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ các cô giáo và các cháu học sinh. Các thí sinh nhí đã đem đến cho hội thi những phần thi năng khiếu hấp dẫn và đáng yêu. Hội thi đã để lại trong lòng mỗi người những ấn tượng thật là đặc sâu sắc.
Hòa chung với không khí phấn khởi vui tươi năm 2023 - 2024, trường mầm non Sư Lư đã tham gia Hội thi "Tiếng hát trẻ thơ cấp huyện" năm học 2023-2024. Với sự tham gia của các trường trong huyện đến tham gia hội thi. Với mục đích tiếp tục thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của nhà trường duy trì phong trào văn hóa, văn nghệ của nhà trường. Thông qua hội thi nhằm đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đặc biệt là lĩnh vực phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội, thẩm mỹ, ngôn ngữ.
Tuổi ấu thơ, ai trong chúng ta cũng một lần trải qua cái thời chơi đồ hàng bằng lá cây, bằng dây cuốn của các loại dây leo. Lấy đất sét để nặn thành nồi, chảo, bát, lấy rơm hoặc dây len cuốn lại thành hình búp bê. Có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non. Để thỏa mãn hoạt động vui chơi của trẻ chúng ta có thể cho trẻ tự làm đồ chơi. Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ. Sự đa dạng của nguyên vật liệu thiên nhiên đã thu hút được sự chú ý của trẻ mang lại cho trẻ niềm say mê hứng thú. Chính những vật liệu đơn giản sẵn có trong cuộc sống hàng ngày là những đồ chơi có giá trị giúp trẻ phát triển toàn diện. Bởi vì đồ chơi tự tạo có ưu điểm nổi bật là sẵn có, thường xuyên đổi mới, phong phú và đặc biệt sáng tạo.
Định mức ăn của các cháu tại đơn vị trường.
Trong thực tế hiện nay ta thấy trường mầm non Sư Lư nói riêng và trường mầm non cả nói chung. Trường nào có chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tốt hơn thì nơi đó có mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội gắn bó, thường xuyên có sự kết hợp chặt chẽ thống nhất. Công tác kết hợp với phụ huynh là một công tác có ý nghĩa vô cùng quan trọng và nó cũng là nhiệm vụ thiết thực của từng nhóm lớp và trường mầm non, góp phần thực hiện tốt mục tiêu chăm sóc giáo dục trẻ.
Như chúng ta đã biết, công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ là nhiệm vụ quan trọng của bậc học Mầm non. Chính vì vậy để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non đạt kết quả cao thì điều không thể thiếu đó là sự phối hợp giữa gia đình nhà trường và cộng đồng trong việc chăm sóc giáo dục trẻ. Đây là sự thỏa thuận,thống nhất, hợp tác, giữa trường mầm non và cha mẹ trẻ về nội dung, phương pháp, cách thức, hình thức tổ chức trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà trường cũng như trong gia đình, đồng thời cũng là điều kiện thuận lợi nhất để nhà trường thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học cho các bậc cha mẹ trẻ về cách nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện .
Các bậc phụ huynh thân mến! Chắc chắn khi các bậc phụ huynh đưa con đến trường không khỏi quan tâm lo lắng rằng “Ở trường con mình được cô giáo dạy dỗ như thế nào? Được học, được chơi gì? Ăn, ngủ ra sao? Vệ sinh như thế nào?”
Đối với các bé từ 0 đến 5 tuổi, phương pháp giáo dục trẻ mầm non cần có sự phối hợp hài hoà giữa vui chơi và học tập. Theo khoa học chứng minh nếu muốn bé tư duy tốt thì việc học nên kết hợp các hoạt động vui chơi để phát triển trí não một cách hiệu quả