Trường mầm non Sư lư lấy cảm hứng từ việc đọc sách cho trẻ đã xây dựng thư viện trường học, góc thư viện cho 100% các nhóm, lớp nhằm giúp cho trẻ được trải nghiệm cùng sách.Thư viện lớp học chính là điểm đến cho trẻ sau mỗi giờ hoạt động cùng cô và các bạn, ở đó trẻ được tham gia các hoạt động cùng những cuốn sách nói về các chủ đề khác nhau, các câu chuyện và cả những nội dung về thế giới xung quanh giúp trẻ dễ dàng trải nghiệm. Ở đây, trẻ được “đọc” sách qua các hình ảnh ngộ nghĩnh với các nhân vật đáng yêu. Thông qua việc được tương tác với sách hàng ngày như: xem, nhìn, nghe, chơi... giúp trẻ hoàn thiện và phát triển ngôn ngữ tốt hơn. Cho dù không biết chữ nhưng trẻ có thể ghi nhớ từng từ thông qua việc tri giác các hình ảnh, màu sắc minh họa trong cuốn sách.Thư viện trường học và của các lớp được xây dựng từ những cuốn sách của nhà trường và phụ huynh ủng hộ, những cuốn sách có nhiều tranh ảnh với màu sắc tươi sáng, bắt mắt, mỗi bức tranh là một sự vật cụ thể dễ thu hút sự chú ý của trẻ. Những cuốn sách này giúp trẻ làm quen với những sự vật xung quanh mình, nhận thức được đồ vật và môi trường sống xung quanh. Với mong muốn mang lại cho trẻ những cơ hội khám phá thể hiện bản thân, truyền đến trẻ tình yêu với sách, nhà trường thường xuyên thay đổi và làm mới các đầu sách tạo cho trẻ hứng thú mỗi khi đến trải nghiệm
Đối với giáo dục mầm non công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu và tách rời với chương trình chăm sóc, giáo dục mần non. Công tác đón và trả trẻ cũng là một trong các nhiệm vụ quan trọng của bậc học mầm non.
Văn hoá đọc, với tư cách văn hoá hành vi của mỗi cá nhân con người, biểu hiện ở khả năng lựa chọn sách, kỹ năng đọc và lĩnh hội sách cũng như cách thức ứng xử với sách báo, là sự thể hiện rõ ràng nhất đặc điểm tâm lý và nhân cách của mỗi cá nhân, được hình thành từ lứa tuổi ấu thơ và phát triển trong suốt cuộc đời con người.
Mùa xuân ai đi hái hoa?" - Trong muôn vàn nghề, nhiều khi cũng không hiểu tại sao mình lại chọn nghề Giáo viên mầm non. Gần 5 năm làm cô giáo mầm non, cái nghề “sớm con muộn chồng” ấy đã khiến tôi không ít lần phải rơi nước mắt, nhưng cũng có bao niềm vui hạnh phúc khi thấy lớp lớp trẻ thơ trưởng thành qua sự chăm sóc dạy dỗ của cô. Phải chăng tình yêu nghề, yêu trẻ đã giúp tôi cùng bao cô giáo mầm non vượt qua khó khăn của nghề mà mình đã chọn.
Thao giảng, dự giờ là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với mỗi giáo viên.
Kính thưa các bậc phụ huynh!
Tập luyện giúp trẻ nâng cao hoạt động của các cơ quan của cơ thể, thúc đẩy sự phát triển những kỹ năng vận động cần thiết, củng cố các nhóm cơ, hình thành tư thế đúng đắn.
Hàng tuần các bé cùng cô lau chùi sắp xếp lại đồ dùng, đồ chơi các góc của lớp. Hoạt động này giúp cho lớp học của các bé gọn gàng, sạch sẽ hơn bên cạnh đó cũng giúp các bé hình thành các kỹ năng vệ sinh, ý thức giữ gìn vệ sinh. Đề rèn trẻ biết tự làm các việc vừa sức, cô giáo hướng dẫn trẻ vệ sinh các đồ chơi là vô cùng cần thiết.
Những năm gần đây, ngoài sự đầu tư của nhà nước, nhờ thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa mà cơ sở vật chất của điểm trung phu ngày càng khang trang, bảo đảm đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ trên địa bàn...
Hoạt động vui chơi là một trong các loại hình hoạt động của trẻ ở trường mầm non, là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo được người lớn tổ chức, hướng dẫn nhằm giúp trẻ thỏa mãn các nhu cầu vui chơi và nhận thức, đồng thời nhằm giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ.
Đối với trẻ mầm non, trẻ thích múa hát luôn luôn nâng cao tinh thần cũng như thể hiện khả năng vận động sự khéo léo của trẻ.
Hoạt động tạo hình là một bộ môn chính khóa ở trường mầm non, được trẻ rất yêu thích và làm quen ngay từ lứa tuổi nhà trẻ. Trong hoạt động vẽ, trẻ có cơ hội được trải nghiệm những cảm xúc đa dạng, được thể hiện các hình ảnh theo cảm xúc và ý tưởng riêng của mình, với sự thay đổi của sắc thái màu sắc, hay chỉ là những nét vẽ rất đơn giản.
Hoạt động chăm sóc, vườn hoa, cây cảnh, đối với trẻ mẫu giáo đặc biệt quan trọng, trẻ rất thích tìm tòi khám phá xung quanh
Như chúng ta đã biết việc tổ chức giấc ngủ trưa cho trẻ ở trường mầm non là một nhu cầu rất cần thiết của trẻ. Những đứa trẻ ngủ theo quy luật bình thường, ngủ đủ thời gian khoảng từ 120 - 150 phút thì tinh thần luôn sảng khoái và phát triển tốt.
Xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ. Môi trường tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi, khám phá, phát hiện nhiều điều mới lạ, hấp dẫn trong cuộc sống, trẻ được tự lựa chọn hoạt động cá nhân hoặc theo nhóm một cách tích cực, qua đó kiến thức và kỹ năng ở trẻ dần được hình thành. Môi trường đó phải đảm bảo an toàn về thể chất, tâm lý cho trẻ vừa có tác dụng giáo dục, có tính thẩm mỹ và phải được xây dựng trong suốt quá trình thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ.
Trong năm học 2019-2020 trường mầm non Sư Lư đã thực hiện tốt chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm được non và được đông đảo cha mẹ học sinh ủng hộ nhiệt tình, phối hợp cùng nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
Hoạt động tạo hình là một dạng hoạt động nghệ thuật nhằm giúp trẻ nhận biết và phản ánh thế giới xung quanh
Trẻ em hôm nay , thế giới ngày mai, trẻ em là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp của cha anh, gánh vác mọi công việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc – xã hội chủ nghĩa.
Để tuyên truyền về việc thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số của năm học 2019 - 2020 trên địa bàn Trường mầm Non Sư Lư mà chúng tôi đang công tác.
Các bé trường Mầm non Sư Lư đang hăng say xem tranh sách truyên ở thư viên sách của lớp bản Bó
Các nhà nghiên cứu tâm lý và giáo dục trẻ trên thế giới đã chỉ ra rằng, trẻ em lứa tuổi mầm non được tiếp xúc và khám phá khoa học sẽ sớm phát triển một cách toàn diện. Để làm rõ vấn đề này, buổi tọa đàm giữa ba chuyên gia uy tín trong lĩnh vực tâm lý và giáo dục trẻ mầm non đã có cuộc trao đổi ngày 30/05/2018 vừa qua.