BÀI VIẾT VỀ HOẠT ĐỘNG HỌC

Thứ tư - 09/11/2022 08:41
Tổ chức hoạt động học có chủ đích nhằm giúp cung cấp cho trẻ những kiến thức mới và trẻ được trải nghiệm qua các hoạt động cô tổ chức. Các kiến thức cô cung cấp sẽ được củng cố lại bằng các trò chơi, các hoạt động. Mỗi một hoạt động học tập đều nhằm cung cấp cho trẻ những kiến thức cụ thể như: Hoạt động làm quen chữ viết, làm quen với các biểu tượng toán, làm quen với các tác phẩm văn học, hoạt động tạo hình.....Các hoạt động có vẻ như rời rạc nhưng thật ra chúng có mối liên quan chặt chẽ với nhau, giúp trẻ húng thú hơn với các hoạt động học tập.
Cô sẽ giới thiệu về đề tài của ngày hôm nay, hướng trẻ vào hoạt động chính. Giáo viên sẽ cung cấp cho trẻ một số kiến thức và kỹ năng chính. Như: Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về một số đồ dùng trong gia đình, bây giờ cô giới thiệu cho các con một chữ cái mới đó là chữ e,ê...,Bên cạnh đó kết hợp đặt câu hỏi gợi ý và câu hỏi tình huống để trẻ tham gia trả lời, như: Nếu con là bạn thỏ con sẽ làm gì?? Tại sao con nghĩ như vậy? Ở đây có 5 bạn nhưng chỉ có 4 cái ghế vậy thì còn 1 bạn chưa có ghế...vậy chúng ta phải làm sao đây. Khi nói về việc giáo dục cho trẻ mầm non, không ít quan điểm cho rằng "trẻ nhỏ biết gì mà dạy", "mấy đứa trẻ con dạy hát, dạy múa, kể chuyện là xong, hay " mầm non chỉ chăm sóc tốt là được "... Thực tế, giáo dục mầm non lại đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc định hình phát triển cho trẻ sau này. Việc giáo dục trẻ qua các môn học là một điều cần thiết vì đến trường, trẻ không chỉ là được chăm sóc mà còn phải được học. Nhưng học ở đây phải làm sao thật tự nhiên, tạo được hứng thú cho trẻ, giúp trẻ tự tìm hiểu, khám phá bằng sự yêu thích và sáng tạo của mình. Chính vì những yêu cầu như vậy đã tạo nên một xu hướng mới trong giáo dục mầm non nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện trong những năm đầu đời.  Ở trường, các bé được tự do khám phá  lựa chọn những trò chơi mình thích, và làm những gì bản thân cảm thấy hứng thú, chơi theo cách của riêng mình. Có rất nhiều đồ chơi nhưng bé phải tự suy nghĩ, tìm tòi cách chơi, cách kết hợp những thứ có sẵn trong lớp học hoặc ngoài sân để có được những trò chơi thú vị. Các bé được khuyến khích chơi cùng nhau, sáng tạo cùng nhau có lấm bẩn hay làm sai một chút cũng không sao, miễn con có cơ hội được thỏa thích lựa chọn trò chơi mình yêu thích, được phát huy sở trường và dần dần bộc lộ năng khiếu của bản thân. Và quan trọng hơn tất cả là các con được trải nghiệm những kỹ năng sống. Thay vì ngồi nghe những kiến thức xa vời với trẻ, thì bé còn được tham gia rất nhiều họat động như: hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với môi trường tự nhiên, chăm sóc vật nuôi… Tất cả những điều đó, đều nâng cao khả năng hiểu biết và giúp trẻ có cơ hội trải nghiệm về môi trường xung quanh.  Thông qua việc tiếp xúc với các tác phẩm văn học, sẽ phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. Trẻ có thể học- chơi thông qua trò chơi đóng kịch, tập làm sách truyện, tập kể truyện theo nhóm, kể chuyện theo tranh… Đó là một quá trình hình thành và phát triển những năng lực trí tuệ, ngôn ngữ, tình cảm và cảm xúc thẩm mĩ cho trẻ



Tác giả bài viết: Lò Thị Phương Thư

Nguồn tin: Như vậy, có thể nói việc giáo dục trẻ thông qua hoạt động học ở trường, lớp mầm non có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với trẻ. Qua đó, sẽ giúp trẻ hình thành và phát triển nhân cách, giúp trẻ có các kiến thức sơ đẳng về môi trường tự nhiên và

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay179
  • Tháng hiện tại399
  • Tổng lượt truy cập191,298
headerleft
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính